[Lưu Ý] Giãn tĩnh mạch thừng tinh có chữa khỏi được không

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 20-12-2023 - Lượt xem: 149

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có chữa khỏi được không là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (87-89 Thành Thái, P. 14, Q-10, TP HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM giải đáp kỹ nhằm giúp cho bạn và người thân hiểu rõ hơn về Giãn tĩnh mạch thừng tinh có chữa khỏi được không từ đó các bạn có thể nắm rõ kiến thức cũng như có biện pháp ngăn ngừa, phá hiện bệnh và kiểm tra, chữa trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Giãn tĩnh mạch thừng tinh có chữa khỏi được không: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc hầu hết một số ngày trong tuần, kể cả một số ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Giãn tĩnh mạch thừng tinh có chữa khỏi được không để phục vụ người bị bệnh lúc có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, khi gửi câu hỏi về Giãn tĩnh mạch thừng tinh có chữa khỏi được không đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Giãn tĩnh mạch thừng tinh có chữa khỏi được không nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, bệnh nhân có khả năng tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Giãn tĩnh mạch thừng tinh có chữa khỏi được không, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người mắc bệnh, sau đó đưa ra lời khuyên bổ ích cho bệnh nhân.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có chữa khỏi được không

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có chữa trị khỏi được không là một trong những điều làm cho cánh mày râu khá quan tâm hiện nay. Giãn mạch thừng tinh là tình trạng những tĩnh mạch trong thừng tinh bị giãn cũng như xoắn không bình thường, đây là một trường hợp hay thấy chiếm tỷ lệ tới 10-15% cánh mày râu sau tuổi dậy thì. Người bệnh có nguy cơ mắc chứng không còn khả năng sinh sản hiếm muộn lúc mắc chứng bệnh này.

Xem thêm:

Hình ảnh giãn tĩnh mạch thừng tinh qua từng giai đoạn

Tinh trùng vón cục trong suốt như lòng trắng trứng là bị gì?

Cần làm gì khi người yêu đến tháng?

Giãn mạch thừng tinh là gì?

Thừng tinh là tên gọi của một ống đưa tới mỗi bên tinh hoàn lên phần dưới ổ bụng, thừng tinh có chứa ống đưa tinh lẫn các mạch máu và mạch bạch huyết cũng như dây thần kinh. Giãn tĩnh mạch thừng tinh là khi một số tĩnh mạch nằm trong thừng tinh bị giãn nở, trở nên lớn hơn cũng như có khả năng nhận ra bằng mắt thường. Giãn mạch thừng tinh có thể xảy ra ở một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn, nhưng hay thấy là ở thừng tinh bên trái.

Nguyên nhân gây nên giãn tĩnh mạch thừng tinh là do các van của các tĩnh mạch nhỏ trong bìu bị tác động cũng như không còn đảm nhận tốt chức năng của mình được nữa. Đây là van một chiều, mở ra cho máu chảy về tim cũng như đóng lại lúc dòng máu chảy chậm nhằm ngăn không cho máu chảy ngược về. Khi có sự suy yếu hệ thống các van tĩnh mạch, thì máu có khả năng chảy ngược về do trọng lực gây ứ đọng cũng như giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có khả năng gặp lúc xuất hiện một sự tắc nghẽn tĩnh mạch lớn tại khu vực bụng, như một khối u của thận phát triển gây nên tăng áp lực lên một số tĩnh mạch nhỏ hơn trong bìu dẫn tới giãn tĩnh mạch, tuy nhiên trường hợp này ít thấy và thường chỉ gặp ở phái mạnh hơn 40 tuổi.

Phân dòng giãn tĩnh mạch tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh được chia thành 5 mức độ từ nhẹ đến nặng như sau:

- Độ 0: Không có bất kì dấu hiệu lâm sàng nào, chỉ chẩn đoán qua những thiết bị y tế lúc đi khám sức khoẻ tổng quát hay định kỳ.

- Độ 1: lúc tiến hành nghiệm pháp Valsava có thể sờ thấy búi tĩnh mạch bị giãn.

- Độ 2: lúc người bệnh trong tư thế đứng sẽ sờ thấy búi tĩnh mạch.

- Độ 3: khi người bị bệnh đứng thẳng thì có thể nhìn thấy búi tĩnh mạch bị giãn.

- Độ 4: Dù người mắc bệnh đứng hay nằm cũng sẽ nhìn thấy được búi tĩnh mạch.

Khi đến khám qua siêu âm, người nhiễm bệnh được chẩn đoán là giãn mạch thừng tinh nếu như đường kính tĩnh mạch tinh > 2.5mm, trong một số trường hợp kín đáo thì thường kết hợp với nghiệm pháp Valsalva nhằm đánh giá. Giãn tĩnh mạch thừng tinh độ 3 là hiện tượng thường thấy trên lâm sàng, nếu tĩnh mạch đã nổi rõ dưới da bìu thì bệnh nhân sẽ có biểu hiện đau bìu.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có chữa trị khỏi được không?

Trong những trường hợp bệnh được chỉ định điều trị, tùy theo mức độ của bệnh, các trường hợp nhẹ có khả năng trị nội khoa, những trường hợp nặng thêm thường được kê toa phẫu thuật. Có nhiều phương pháp phẫu thuật thắt tĩnh mạch thừng tinh như: phẫu thuật hoặc gặp, phẫu thuật qua nội soi ổ bụng, phẫu thuật vi phẫu, làm tắc một số mạch bằng bóng hay vòng xoắn... trong đó phẫu thuật vi phẫu (hình thức mổ bằng kính hiển vi) được áp dụng thông thường, do bảo đảm, hiệu quả cao, ít biến chứng.

Sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh, mật độ tinh trùng của người bệnh được khắc phục rõ rệt. Theo những khảo sát, từ 21-55% người mắc bệnh không có tinh trùng trước mổ thì hậu phẫu sẽ có tinh trùng trong tinh dịch, khoảng 21% người mắc bệnh sau mổ giãn mạch thừng tinh có khả năng sinh con tự nhiên không cần nghĩ đến một số cách thức giúp đỡ sinh sản.

Giãn mạch thừng tinh là có khả năng điều trị khỏi, nhưng sau lúc chữa trị thành công người bị bệnh thường tái phát sau những tháng hay một số năm. Nếu muốn tránh nguy cơ tái phát bệnh, người bị bệnh nên đặc biệt quan tâm những điểm sau đây:

- Tuân thủ kê toa điều trị của y bác sĩ, khi có các biểu hiện bất thông thường phải đi đi khám ngay.

- Tái kiểm tra sức khỏe đúng hẹn cũng như nên tạo thói quen kiểm tra sức khoẻ định kỳ.

- Tránh một số hoạt động cần sử dụng sức quá mạnh, đặc biệt tránh các động tác dẫn đến căng thẳng cho ở vùng bìu như đứng lâu một chỗ, ngồi lâu tại một tư thế.

- Không nên tắm nước nóng quá lâu để tránh tăng nhiệt độ vị trí bìu làm cho bệnh tình nặng hơn nặng hơn.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có cần phải điều trị?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh không thể tự khỏi vì một số búi tĩnh mạch bị giãn không còn khả năng phục hồi.

- Máu ứ tích tụ trong một số tĩnh mạch dẫn đến tăng nhiệt độ trong bìu, làm giảm số lượng và đáng tin cậy tinh trùng từ đó làm hiếm gặp sinh sản.

- Nếu như giãn tĩnh mạch thừng tinh diễn ra tại độ tuổi thiếu niên, thì tinh hoàn ở bên tĩnh mạch thừng tinh bị giãn thường phát triển kém hơn bình thường. Tinh hoàn nhỏ có khả năng góp phần tăng khả năng mất khả năng sinh sản hiếm muộn.

Tuy nhiên, toàn bộ người nhiễm giãn mạch thừng tinh không bị mất khả năng sinh sản hiếm muộn, trên thực tế không ít cánh mày râu giãn tĩnh mạch thừng tinh độ 3 vẫn có nhiều con và có tới 85% cánh mày râu trưởng thành bị giãn mạch thừng tinh nhưng không liên quan đến vấn đề vô sinh hiếm muộn. Nếu giãn mạch thừng tinh không gây nên một số dấu hiệu như đau bìu, teo nhỏ tinh hoàn hoặc một số câu hỏi về sinh sản thì không cần trị. Theo những khuyên rằng ngày nay, giãn mạch thừng tinh chỉ nên chữa khi:

- Khi thăm khám sức khỏe thấy rõ một số búi giãn tĩnh mạch thừng tinh.

- Lúc làm tinh dịch đồ thấy tinh trùng thấp, người bị bệnh đã không còn khả năng sinh sản trên hai năm.

- Vô sinh khó mang thai tuy nhiên không đưa ra lời khuyên được.

Cuối cùng bạn đã biết giãn tĩnh mạch thừng tinh có trị khỏi được không, nếu như bạn cũng đang gặp hiện tượng tương tự và mong muốn được hướng đưa cách chữa trị hoặc tự chăm sóc tại nhà thì có thể liên hệ với dược sĩ chúng tôi qua NÚT CHAT ở phía dưới nhé.

Bạn cũng có thể tham khảo những bài viết khác của chúng tôi tại website https://dakhoahongcuong.vn/.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được cơ quan y tế cấp phép hoạt động)

Điện thoại hỗ trợ không mất phí: 02873070666

Cho lời khuyên online bấm > > ĐƯA RA LỜI KHUYÊN KHÔNG TỐN PHÍ <<

Hướng đến mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Giãn tĩnh mạch thừng tinh có chữa khỏi được không của người bị mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc khám điều trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không các với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương pháp điều trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí chữa hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Giãn tĩnh mạch thừng tinh có chữa khỏi được không, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người mắc bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu cũng như sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu tốt nhất của y học chính là “cứu người”, Do đó, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề dược sĩ, không ngừng học hỏi và áp dụng những cách thức trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế chất lượng đối với người bị mắc bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long chung quy mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Giãn tĩnh mạch thừng tinh có chữa khỏi được không

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người bị mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Giãn tĩnh mạch thừng tinh có chữa khỏi được không là do:

✓ Thăm khám trị liệu bệnh chuyên nghiệp: có quy trình thăm khám trị bệnh logic, tư vấn Giãn tĩnh mạch thừng tinh có chữa khỏi được không miễn phí và chuyên nghiệp, người bị bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu chữa bệnh.

✓ Phương thức tư vấn về Giãn tĩnh mạch thừng tinh có chữa khỏi được không tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng những kiến thức chuyên môn về Giãn tĩnh mạch thừng tinh có chữa khỏi được không từ đó tư vấn chính xác cách thức khám trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với cách thức chữa bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi khám chữa bệnh ở Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số cách thức trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bị mắc bệnh tận tình, luôn đặt tác dụng người mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng thăm khám trị bệnh lên nhiều nhất và hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Giãn tĩnh mạch thừng tinh có chữa khỏi được không miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí kiểm tra chữa bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn cụ thể cho người bị bệnh, những bác sĩ trực tiếp trao đổi với người mắc bệnh trước lúc tiến hành điều trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình điều trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.